2008/12/25

Asus P565 - Tap into Unlimited Power


ไม่มีอะไรใน พ.ศ. นี้ จะแรงไปกว่า Asus P565 พีดีเอโฟนที่มี CPU ความเร็ว 800 MHz ขับเคลื่อนด้วยระบบปฏิบัติการ Windows Mobile v6.1 จอแสดงผล ระบบสัมผัส ความละเอียด 480 x 640 พิกเซล พร้อมแอพพลิเคชั่น Asus Today สะดวกในการใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ บนหน้าจอหลัก ตัวเครื่องถูกออกแบบ ให้แฝงไปด้วยความหรูหรา สวยงาม มีความบาง 16 มม. ใช้งานอินเตอร์เน็ต ความเร็วสูงผ่านเครือข่าย 3G, HSDPA, WiFi รวมไปถึง EDGE, GPRS ในระบบ GSM พร้อมด้วยระบบนำทางผ่านดาวเทียม GPS บันทึกภาพนิ่งหรือวีดีโอ ด้วยกล้องถ่ายรูป 3 ล้านพิกเซล และกล้องหน้าสำหรับ Video Call ...






ด้านหน้า - ส่วนบนสุดติดไฟกระพริบ LED ตามด้วยเลนส์กล้องหน้า และ ลำโพงเสียงสำหรับสนทนา ถัดลงมาเป็นพื้นที่ของจอแสดงผล ปละ ส่วนล่างเป็นปุ่มควบ ประกอบไปด้วย ปุ่มโทรออก, ปุ่มทางลัดเปิด AnyTime Launcher, ปุ่มควบคุมทิศทาง, ปุ่ม OK (ใช้กำหนดเป็นปุ่มทางลัดได้) และ ปุ่มวางสาย









ด้านหลัง - เสริมความสวยงามด้วยการทำลวดลายหนังสีดำไว้ที่ฝาหลัง โดยติดตั้งเลนส์กล้องไว้ส่วนบน เหนือตะแกรงลำโพงเสียง

เมื่อถอดฝาหลังออกจะพบช่องเสียบซิมการ์ดวางทับซ้อนช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำ microSD และ ติดตั้งอยู่เหนือช่องวางแบตเตอรี่ี






ด้านซ้ายของตัวเครื่อง - มีปุ่มสไลด์เลื่อนขึ้น/ลง สำหรับล็อคการใช้งานเครื่อง ส่วนล่างติดปุ่มรูปกล้องสำหรับเข้าโหมดถ่ายรูป และใช้เป็นปุ่มชัตเตอร์ในตัว






ด้านขวาของตัวเครื่อง - มีปุ่มปรับระดับเสียง (เพิ่ม/ลด)






ด้านบน - มีปุ่ม Power และ มีช่องเสียบปากกา Stylus อยู่ตรงมุมเครื่อง









ด้้านล่าง - มีช่องเสียบสายชาร์จแบตเตอรี่ชนิด mini-USB ใช้เสียบหูฟังและสายเคเบิ้ลด้วยในตัว ติดกันจะมีรูที่ซ่อนปุ่ม Soft reset ถัดลงมาจะเห็นรูสองรู สำหรับร้อยสายคล้องโทรศัพท์ เมื่อถอดฝาหลังออกจะเห็นว่าข้างในคือตะขอเกี่ยวสาย แล้วจะเห็นรูไมโครโฟนอยู่ในตำแหน่งไม่ไกลนัก






Asus Today



แอพพลิเคชั่นบนหน้าจอหลัก ที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงฟังก์ชั่นต่างๆ ได้อย่างสะดวก ควบคุมการใช้งานผ่านการสัมผัสหน้าจอ หรือ ปุ่มควบคุมทิศทาง เรียกใช้ Asus Today ได้ที่ Settings > Personal > Today ไปที่หน้า Items แล้วเลือก Asus Today เมื่อกลับไปที่หน้าจอหลักจะพบกับการแสดงผลของฟังก์ชั่นต่างๆ แบ่งออกเป็น 6 หน้า






  • หน้าที่ 1 แสดงชื่อเครือข่าย, วันที่, เวลา และ การตั้งปลุก


  • หน้าที่ 2 แสดงบันทึกการแจ้งเตือน สายที่ไม่ได้รับ, ข้อความ SMS, ข้อความ MMS และ Email


  • หน้าที่ 3 แสดงบันทึกการนัดหมายในปฏิทิน






  • หน้าที่ 4 แสดงสภาพอากาศ


  • หน่าที่ 5 แสดงรายการข่าวสารในรูปแบบ RSS


  • หน้าที่ 6 แสดงโปรแกรม EziMusic สำหรับเปิดเครื่องเล่นเพลง



AnyTime Launcher



แอพพลิเคชั่นที่เข้าถึงได้ง่าย เพราะมีปุ่มทางลัดมาให้ ติดตั้งอยู่เหนือปุ่มโทรออก เมื่อกดใช้งานก็จะเปิด AnyTime Launcher ขึ้นมา แสดงรายชื่อโปรแกรมต่างๆ ตามหมวดที่จัดไว้ในรูปแบบไอคอน วางเรียงเป็นวงกลมในรูปแบบสามมิติ ประกอบไปด้วย 7 ฟังก์ชั่น






  • Recent Programs แสดงรายชื่อโปรแกรมที่เปิดใช้งานล่าสุด เพื่อสามารถกลับเข้าไปใช้งานได้ทันที


  • Favorite Programs แสดงหรือเพิ่มแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานบ่อย






  • Favorite Contacts เพิ่มรายชื่อผู้ติดต่อที่ใช้งานบ่อย


  • Message Center เปิดดูบันทึกสายที่ไม่ได้รับ, ข้อความ SMS, ข้อความ MMS และ Email






  • Internet เรียกดูบราวเซอร์, บุ๊คมาร์ค, ประวัติการใช้งานอินเตอร์เน็ต, โปรแกรมสนทนา Messenger, Share picture, Share videos, Streaming Player และ NewsStation


  • Multimedia ศูนย์รวมความบันเทิง โปรแกรม EziPhoto, EziMusic, Camera และ Camcorder


  • My Settings การตั้งค่ารูปแบบหรือโปรไฟล์, จัดการโปรแกรมที่เปิดใช้งานทั้งหมด, เปิดหรือปิด Flight mode, ตั้งปลุก, เสียงเรียกเข้า, ตั้งค่าธีม และ ล็อคการใช้งาน



EziPhoto



โปรแกรมดูรูปภาพ ที่สามารถแสดงรูปภาพทั้งหมดขนาดเล็ก หรือ เปลี่ยนเป็นดูตามปฏิทิน ควบคุมการเปลี่ยนรูปภาพกับปฏิทินผ่านปลายนิ้ว โดยการลากหน้าจอไปทางซ้ายหรือขวา เลือกรูปภาพที่ต้องการแล้วกำหนดเป็นภาพพื้นหลัง หรือภาพในรายชื่อได้ทันที นอกจากนี้ยังสามารถแสดงรูปภาพในรูปแบบสไลด์โชว์ได้อีกด้วย โดยมีเอฟเฟ็คระหว่าเปลี่ยนรูปภาพ 14 แบบ รวมการปิดเอฟเฟ็ค และสุ่มเอฟเฟ็ค (ให้โปรแกรมเลือกใช้เอฟเฟ็คอัตโนมัติ) กำหนดช่วงเวลาแต่ละภาพได้ตั้งแต่ 3 ถึง 10 วินาที เลือกการแสดงผลในรูปแบบแนวนอน และ ใส่เพลงโปรดระหว่างการชมรูปภาพได้ตามต้องการ






นอกจากการลากหน้าจอเพื่อเปลี่ยนรูปภาพแล้ว ยังสามารถใช้ปลายนิ้วควบคุมการทำงานได้อีกหลายอย่าง ดังนี้ ลากหน้าจอในแนวทะแยงมุมเพื่อซูมภาพ, ลากนิ้วเป็นแนวโค้งเพื่อหมุนรูปภาพ, จิ้มที่รูปภาพ 2 ครั้งติดกันเพื่อแสดงภาพแบบเต็มหน้าจอ และ แตะที่รูปภาพค้างไว้เพื่อเลื่อนภาพ ในกรณีขยายรูปภาพให้ใหญ่ขึ้น ผู้ใช้สามารถดูสัญลักษณ์การควบคุมผ่านปลายนิ้วได้โดยการเปิด Menu ขึ้นมา แล้วเข้าไปที่ Help



EziMusic



โปรแกรมเครื่องเล่นเพลง ที่แสดงผลได้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะเวลาเข้าไปใน Library แล้วค้าหาเพลงตาม Album ซึ่งจะแสดงหน้าปกอัลบั้มของศิลปิน เมื่อผู้ใช้มีการดาวน์โหลดเพลงมาเก็บไว้ในการ์ดหน่วยความจำ ก่อนการค้นหาเพลงควรเลือก Update เพื่อให้โปรแกรมค้นหาเพลงที่เพิ่มเข้ามาใหม่ก่อน โดยสามารถเลือกอัพเดตได้จากหน่วยความจำในตัวเครื่อง หรือ การ์ดหน่วยความจำ microSD และ อัพเดตได้พร้อมกันทั้ง 2 หน่วยความจำ






โปรแกรม EziMusic สามารถควบคุมการเล่นเพลงได้จากปุ่มกดที่แสดงบนหน้าจอ หรือ ใช้ปุ่มควบคุมทิศทาง มีโหมดการเล่นแบบสุ่มรายชื่อ โหมดการเล่นวนซ้ำ หรือ เปิดใช้พร้อมกันทั้งสองโหมด สามารถตั้งค่าให้หยุดเล่นเพลงเมื่อเข้าไปใช้โปรแกรมอื่น และ เล่นเพลงต่อเนื่องหลังจากวางสายสนทนา



Call Filter



โปรแกรมกรองรายชื่อและข้อความ สำหรับเลือกรับเฉพาะหมายเลขที่ต้องการ (Accept List) หรือ ปฏิเสธหมายเลขที่ไม่ต้องการ (Reject List) หน้าตาโปรแกรมใช้งานง่าย เพียงเปิดใช้งานโดยการจิ้มที่กล่องหน้าข้อความ Enable เลือก Accept List หรือ Reject List ถัดลงมาก็เลือกหมายเลขที่ต้องการให้มีผล สามารถดึงหมายเลขมาจากรายชื่อ หรือ รายการโทร, เพิ่มหมายเลขใหม่, กำหนดหมายเลขให้มีผลกับ SMS และ กำหนดหมายเลขให้มีผลกับ MMS






CPU Mode



แอพพลิเคชั่น CPU Mode จัดอยู่ในการตั้งค่า โดยเข้าไปที่ Settings เลือกหน้าจอ System และเข้าไปในไอคอน CPU Mode จะพบกับโหมดที่ต้องการให้หน่วยประมวลผลทำงาน โดยมีให้เลือก 4 โหมด คือ Automatic, Turbo, Standard และ Power Saving ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถกำหนดการทำงานของหน่วยประมวลผล ให้ตรงกับลักษณะการทำงานได้มากที่สุด






Camera



Asus P565 ใช้กล้องถ่ายรูป ความละเอียด 3 ล้านพิกเซล บันทึกได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ มีปุ่มรูปกล้องมาให้ที่ด้านข้าง สำหรับกดบันทึกภาพ พร้อมเป็นทางลัดเข้าสู่โหมดกล้อง ในการถ่ายภาพสามารถสลับไปโหมดบันทึกวีดีโอได้ทันที โดย






คุณสมบัติในการถ่ายภาพนิ่ง



- โหมดถ่ายภาพในเวลากลางคืน

- โหมดถ่ายภาพกีฬา หรือ วัตถุเคลื่อนที่

- โหมดมาโครสำหรับถ่ายภาพในระยะใกล้

- โหมดปรับภาพอัตโนมัติ (Autofocus)

- โหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง 4 และ 9 ภาพ ปรับความเร็วในการบันทึกภาพแต่ละช้อตได้ 3 ระดับ

- ตั้งเวลาถ่ายภาพล่วงหน้า 5 และ 10 วินาที

- ความละเอียด 2048 x 1536 , 1600 x 1200 , 1024 x 768 , 640 x 480 และ 320 x 240 พิกเซล

- ซูมภาพได้ 2 ระดับ ที่ความละเอียด 1024 x 768 พิกเซล

- ซูมภาพได้ 4 ระดับ ที่ความละเอียด 640 x 480 และ 320 x 240 พิกเซล

- ปรับคุณภาพได้ 3 ระดับ Normal, Fine, Super Fine

- เปิดหรือปิดเสียงกดชัตเตอร์ได้

- สมดุลสีขาว : Auto, Sunny, Cloudy, Incandescence, Fluorescent

- โทนสี : Normal, Black-White, Negative, Sepia

- ปรับความคมชัดได้ 7 ระดับ






คุณสมบัติในการบันทึกวีดีโอ



- ความละเอียด 176 x 144 และ 128 x 96 พิกเซล ในรูปแบบ 3GP

- ความละเอียด 320 x 240 , 160 x 120 และ 80 x 60 พิกเซล ในรูปแบบ MP4

- ซูมภาพได้ 4 ระดับ

- สมดุลสีขาว : Auto, Sunny, Cloudy, Incandescence, Fluorescent

- โทนสี : Normal, Black-White, Negative, Sepia

- ปรับความคมชัดได้ 7 ระดับ

- เปิดหรือปิดการบันทึกพร้อมเสียง












ที่มา siamphone.com

1 comment:

Anonymous said...

ไม่มีวิทยุ FM หรือ