2008/11/27

Microsoft เตรียมทำ โทรศัพท์ออกขายเอง กุมภาพันธ์ ปีหน้า

mobile Microsoft 2009

ในที่สุด เรื่องที่หลายๆคนเคยเดาเอาไว้ในใจว่าสักวันหนึ่ง ไมโครซอฟท์อาจจะหันมาผลิต PDA Phone ของตัวเอง หลังจากขายแต่ระบบปฎิบัติการให้กับหลายๆบริษัท ภายใต้ระบบปฎิบัติการ Windows mobile ซึ่งก่อนหน้านี้ ไมโครซอฟท์เองก็ได้ออกขายเครื่องเล่นเพลงอย่าง Zune ที่ดูแล้วไม่ค่อยจะปรสบความสำเร็จเหนือคู่แข่งอย่าง iPod เท่าไรนัก

ไมโครซอฟท์หันมาทำเครื่อง PDA Phone ของตัวเองแบบนี้ว่าไปแล้วมันก็เหมือนกับผู้บริหารเจ้าของค่ายเพลงอยากออกอัลบั้มเพลงของตัวเองบ้าง เพราะนั่งดูศิลปินในสังกัดอย่าง HTC หรือ ASUS และอีกหลายศิลปิน ทำเครื่องออกขายแล้วโกยรายได้เข้ากระเป๋าไปนักต่อนัก พอมาแบบนี้อากู๋อย่างไมโครซอฟท์แกคงเลยคิดในว่า ตรูเองก็เสียงดี หน้าตาก็พอไปไหว แบบนี้ออกอัลบั้มออกมาขายแข่งด้วยเลยดีไม๊ เพราะศิลปินดาวรุ่งในค่ายอย่าง HTC ยังแอบไปร้องเพลงให้ค่าย Google Music อย่างในรูปแบบ แอนดรอยด์เลย


mobile Microsoft 2009

และที่สำคัญแกคงนั่งทนดู ศิลปินจากค่าย อินดี้ อย่าง Apple Music ที่ทำเครื่อง iPhone ออกขายเอง ทำมันทั้ง Hardware และ Software เอง ซึ่งเมื่อหลายปีก่อน ไมโครซอฟท์เองก็เคยสบประมาททาง Apple เล็กๆ ในงานแห่งหนึ่ง สมัยตอนที่ Apple กำลังชื่นมื่นกับยอดขาย iPod โดยไมโครซอฟท์เคยบอกว่า โอ๊ยยย อะไรกัน iPod อีกหนย่อยทุกอย่างเค้าไปอยู่บน Phone กันหมดแล้ว แต่หารู้ไหมว่าในช่วงเวลานั้น ศิลปิน อินดี้ อย่าง ตี๊ฟ จ๊อบส์ กำลังแอบซุ่มทำ iPhone อยู่เงียบๆ

สำหรับเครื่อง PDA Phone ของไมโครซอฟท์ตัวใหม่นี้ วางเป้าหมายว่าจะเปิดตัวช่วงเดือน กพ ปี 2009 ในงาน 3GSM โดยเครื่องรุ่นใหม่นี้ยังไม่มี Spec ใดๆยืนยันออกมา นอกจาจะใช้ CPU 600 MHz และใช้ ชิพด้านกราฟฟิคของ NVIDIA Tergra APX 2500 ซึ่งจะสามารถดูหนังในแบบ 720p video playback พร้อมกับ 3D technology ที่กินพลังงานที่ค่อนข้างต่ำมาก และจะมีอินเตอร์เฟสที่ใช้งานง่ายมากขึ้น แต่น่าจะทำงานบน Windows Mobile เหมือนเดิม และหากให้เดา ก็คงนำเอาลูกเล่นด้านบันเทิงของ Zune มารวมไว้ในเครื่อง PDA Phone ตัวใหม่นี้ แต่งานนี้ขอหละ ! อย่าทำปุ่ม Ctrl+Alt+Del ไว้ละกัน


mobile Microsoft 2009

หน้าก็ลองจับตากันดูครับว่า อากู๋ เจ้าของค่าย MS Music จะหันมาจับไมโครโฟน แผดเสียงร้องเพลงเอง แล้วจะสู้ ศิลปินมาดเซอ อย่าง ตี๊ฟ จ๊อบ จากค่าย Appple Music ได้หรือไม่

ที่มา Mrplam.com

No comments: