2008/11/25

ภาพตัวจริงๆของ ASUS P565





ได้ดูภาพเครี่อง ASUS P565 แบบเต็มๆสักทีนะครับหลังจากมีแต่ภาพในแบบ Catalog ออกมาเสียนาน วันนี้เลยขอพาไปเจาะดูทุกภาพทุกมุมของเครื่อง ASUS P565 ซึ่งภาพในช่วงแรกๆดูแล้วไม่ค่อยสวยเท่าไร แต่พอมาเจอภาพแบบเต็มๆในครั้งนี้ผมว่า ASUS P565 รุ่นใหม่นี้มันก็มีอะไรโดดเด่นน่าสนใจไม่ใช่น้อย



ในปีนี้ ASUS กับ HTC ยังคงเป็นคู่แข่งกันแบบเต็มๆ อย่างกับพรรครัฐบาลกับฝ่ายค้าน ที่ช่วงชิงตำแหน่งกัน ไม่เอาดีกว่าจะพาวกไปเรื่องการเมืองเลยดีกว่า เดี๋ยวมันจะร้อนแรงเกินไป แต่สำหรับ ASUS กับ HTC ในช่วงปลายปีนี้ เท่าที่ผมมองดู ทั้งสองค่ายส่งเครื่อง ประกบกันเป็นโมเดลต่อโมเดล เลย เช่น



- ASUS P552W จับประกบคู่กับ HTC Touch 3G

- ASUS P565 จับประกบคู่กับ HTC Touch Diamond

- ASUS Galaxy จับประกบคู่กับ HTC Touch HD



เท่าที่ผ่านมา เครื่องสองยี่ห้อนี้ แข่งขันกันค่อนข้างแบบเรื่อย มาเรียงๆ ประกบกันมาทั้งเรื่อง Spec และราคา โดยส่วนใหญ่ เครื่องของ ASUS เองแม้จะมี Spec ใกล้เคียงกับของ HTC แต่เรื่องราคานั้น ASUS จะวางราคาที่ต่ำกว่าหน่อย และสำหรับรุ่น P565 รุ่นใหม่นี้ราคาจำหน่ายในเมืองไทยนั้นยังไม่มีกำหนดครับ ในเดือนธันวามคมที่จะถึงนี้ ASUS คงจะเริ่มส่ง P552W ลงตลาดมาก่อน และ P565 น่าจะตามมาชช่วงปลายเดือนธันวาคม หรืออาจจะประมาณต้นเดือน มกราคมในปีหน้า



จุดเด่นของเครื่องรุ่นนี้ที่ทาง ASUS ใช้เป็นจุดเด่นในการนำเสนอก็คือเรื่องของ CPU ระดับ 800 MHz ซึ่งหากดูจาก VDO ที่ผ่านๆมาแล้วจะพบว่ามันทำงานได้รวดเร็วสมตาม Spec และโดยเฉพาะเรื่องการแสดงผลในแบบจอ VGA เครื่องรุ่นนี้ก็มีชิพประมวลผลด้านกราฟฟิคค่อนข้างเร็ว เพราะในต่างประเทศได้จับเอาเครื่อง ASUS P565 กับ HTC Touch Diamond มาประชันเรื่องกราฟฟิคการแสดงผลไปแล้ว ซึ่งผลก็ปรากฎว่าทาง ASUS P565 ก็ทำผลงานได้ดีทีเดียว แม้ทาง HTC Touch Diamond จะมี 2 CPU ก็ตาม



จุดเด่นของ ASUS P565



- Screen: 2.8 “, 480?640 แบบ VGA, 65K, TFT

- ซีพียู Marvel Tavor 800 MHz

- หน่วยความจำ 128 MB RAM,256 MB ROM

- ชิพ GPS แบบ SiRF III

- กล้อง ออโต้โฟกัส 3 ล้าน พิกเซล

- WiFi+BT

- น้ำหนักเพียง 120 กรัม






บริเวณแผ่นหลังเครื่องรุ่นนี้ ออกแบบให้มีลักษณะเหมือนแผ่นหนัง แต่จริงๆก็คงเป็นพลาสติกขึ้นรูปลายหนังนั่นเอง ซึ่งนอกจากจะทำให้เครื่องดูสวยและหรูขึ้นแล้ว ยังช่วยเรื่องการสัมผัส หยิบใช้ได้ไม่ลื่นมือ และไม่มีรอยนิ้วมือติด เมื่อเทียบกับแผ่นฝาหลังที่เป็นพลาสติกเงาสีดำ ที่เรียกกันว่า สไตล์ ดำเปียโน นั่นเอง






มาพร้อมกับซองหนังลายเดียวกับแผ่นหลังเลยครับ









กล้องด้านหน้าจะย้ายตำแหน่งมาอยู่บริเวณตรงกลางใกล้ๆกับช่องรูลำโพงหูฟัง ซึ่งว่ากันว่าจะช่วยให้การสนทนาแบบ Vido Call นั้นมีมุมมองที่ดีขึ้น เพราะหากเวลาที่กล้องอยู่ด้านริมด้านใดด้านหนึ่ง เวลาคุยมันเหมือนกับเห็นภาพมุมเอียงๆ แต่ก็อย่าไปซีเรียสเลยครับในเมื่อบ้ายเรายังไม่มี 3G ใช้เลย กว่าจะได้ใช้สงสัยเครื่องรุ่นนี้ตกรุ่นไปแล้วแน่เลย






บริเวณปุ่มด้านล่างทำออกแนวเรียบๆแต่ก็ยังไม่ลืมที่จะทำปุ่มแบบ D Pad 5 ทิศทางมาให้ด้วย ก่อนหน้านี้ ASUS เคยหลงทางทำเครื่องแบบไม่มีปุ่ม 5 ทิศทางด้านหน้าปรากฎว่าผู้ใช้บ่นกันอุบว่าไม่ค่อยถนัดเท่าไรนัก หากจะไม่มีแบบ 5 ทิศทางแบบ D Pad อย่างน้อยก็ต้องมีแบบ Touch Sensor มาให้เพราะ Windows Mobile 5 มันยังเป็นต้องใช้ปุ่มแบบนี้อยู่ดี ส่วนปุ่ม Softkey ในรุ่นนี้ไม่มีมาให้ครับ






บริเวณด้านข้างทางซ้ายมือมาแบบเดียวกับ P552W คือมีช่องเสียบ GPS ภายนอก และปุ่มปรับระดับเสียง






ส่วนทางขวาก็ตามมาตราฐาน ASUS เลยคือมีปุ่ม Hold ด้านบน และปุ่มกล้องด้านล่าง จำนวนปุ่มและสไตล์ตำแหน่งการวางยังคงเหมือนกับ P552W






ส่วนด้านล่างเป็น Mini USB ครับ และรู Reset






ด้านบนดูมีลูกเล่นสวยขึ้นเยอะ เป็นลายตะแกรงคล้ายช่องระบายลมในรถสปอร์ตในส่วนด้านบนจะมีเพียงปุ่ม เปิดปิด และช่องเสียบ Stylus ด้านบน






แบตเตอรี่ 1300 mAh จะรอดหรือเปล่าต้องรอดูกัน แต่ผมว่าน่าจะรอดนะ ส่วนช่องใส่ SIM จะอยู่ใต้แบตเตอรี่






แผ่นหลังลำโพงซ่อนสนิท แนบเนียนดีครับ






โปรแกรมกล้อง






สำหรับอินเตอร์เฟสใหม่ของ ASUS ในเครื่องรุ่นนี้จะมีชื่อว่า ASUS Glide 1.0 เป็นอินเตอร์เฟสในรูปแบบการใช้นิ้วสั่งการ ซึ่งจะทำงานร่วมกับโปรแกรมอีกๆหลายตัว ซึ่งให้มากับเครื่องรุ่นนี้









สรุปแล้วเครื่อง ASUS P565 รุ่นใหม่นี้ดูแล้วก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว เพียงแต่ว่ารอเรื่องราคาเท่านั้นหละครับว่ามันจะจบกันที่เท่าไร แต่หากให้ผมเดาในใจงานนี้มีสองกลางๆแน่เลย เพราะว่าจอ VGA และ CPU เร็วขนาดนี้ ซึ่งถ้าเป็นราคา สองกลางๆมันก็จะไปชนกับ Samsung Omnia อีกรุ่น แต่ Omnia ไม่ใช่ VGA และ CPU ช้ากว่า แต่ Omnia จะได้เปรียบตรงเรื่องหน้าจอยาวกว่า และ Memory 8-16 GB



ที่มา MrPalm.com

No comments: