2010/12/28

jQuery ได้รับรางวัลชนะเลิศ Open Source Awards 2010

เรียกได้ว่าห่างหายจากการ update blog ไปนานมากโขเลยก็ว่าได้ ต้องขออภัยแฟนๆที่ติดตามอ่านกันด้วยนะครับ ช่วงนี้งานค่อนข้างจะเติม – -” มาเข้าเรื่องกันเลย




วันนี้ก็มา update ข่าวสั้นๆเกี่ยวกับ jQuery กันนิดหนึ่งครับ jQuery ได้รางวัลชนะเลิศในกลุ่มของ Open Source JavaScript Libraries ในปี 2010 นี้ครับเป็นที่น่ายินดีมากๆครับสำหรับรางวัลที่ได้รับ แสดงให้เป็นถึงความนิยมในการนำเอา jQuery มาใช้กับงานด้าน web ต่างๆ ไม่ว่าจะช่วยในเรื่องของ AJAX, Animation, หรือ ลูกเล่นต่างๆ ก็เหมาะสมแล้วละครับที่ปีนี้ได้รางวัลนี้มาครอบครอง

สิ่งหนึ่งที่มีผลกับการที่ jQuery ได้รางวัลนี้ในความคิดส่วนตัวของผมเอง ผมคิดว่าจะทำให้คนหันมาใช้ jQuery กันมากขึ้น เพราะ jQuery นั้นแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพ กันแล้ว ก็น่าจะมีแฟนๆเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ในแง่ของการพัฒนา ยิ่งมีคนใช้เพิ่มขึ้นมากเท่าไร ก็จะยิ่งมี Developer หรือ Programmer ที่จะเข้ามาสร้าง plugin มากขึ้นตามมาครับ ก็เป็นประโยชน์ทั้ง ผู้ใช้และ jQuery เองด้วย โดยส่วนตัวแล้วคิดไม่ผิดครับที่ได้เลือกเอา opensource ตัวนี้มาใช้กับงานทุกๆงาน ที่เริ่มทำมาตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นมา จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีปัญหาใดๆเลย เยี่ยมมากครับ!! ขอบคุณ jQuery

No comments: