2010/05/12

FIFA World Cup South Africa 2010 มาแล้วสำหรับ iPhone




Electronic Arts ค่ายผู้ผลิตเกมยักษ์ใหญ่ที่ขอเกาะกระแสฟุตบอลโลก 2010 ฟีเวอร์ที่กำลังระบาดกันอย่างหนักทั่วเพื่อต้อนรับฤดูกาลบอลโลกที่กำลังจะมา ถึงในเร็ววันนี้ กับการนำเสนอเกม FIFA World Cup ที่แน่นอนว่าได้ถูกนำออกมาให้เข้ากับ theme ของการแข่งขันที่จัดขึ้นใน South Africa กันอีกด้วย FIFA World Cup มีทีมให้ผู้เล่นได้เลือกเล่นถึง 105 ประเทศทั่วโลก , สนามแข่งทั้งหมด 10 สนามในแต่ละสถานที่ของ South Africa , โหมดการเล่นที่ต่างกันถึง 6 โหมดซึ่งได้แก่ Kick Off, FIFA World Cup, Penalty Shoot-Out, Captain Your Country, Local Multiplayer, และ Training mode รวมถึงมีระดับความยากง่ายในการเล่นให้ได้เลือกถึง 4 ระดับได้แก่ Amateur, Semi-Pro, Professional, และ World Class



อย่างแรกที่เป็นที่สงสัย สำหรับบรรดาคอเกมที่เคยได้สัมผัสเกมในเวอร์ชั่นก่อนนี้อย่าง FIFA 10 ก็คือเรื่องของการบังคับและควบคุมเกม ซึ่งถือได้ว่าในเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ทำไว้ได้ไม่ค่อยดีนัก แต่ก็เป็นที่น่ายินดีและน่าชมเชยสำหรับ FIFA World Cup ที่ได้มีการพัฒนาและปรับปรุงการควบคุมและการบังคับในการเล่นเกมหลายๆอย่าง ที่ได้เปลี่ยนไปได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ผู้เล่นเกิดความสะดวกสบายและเล่นได้อย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น ตัวอย่างเช่น แทนที่ในเวอร์ชั่นเดิมที่มีการวางรูปแบบปุ่มเป็นปุ่ม A , B ,C แต่ในเวอร์ชั่นนี้ได้มีการเปลี่ยนเป็น Pass, Shoot, และ Skill ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจในการใช้งานที่ง่ายมากยิ่งขึ้น หรือจะเป็นลูกศรสีแดงและสีน้ำเงินที่อยู่บนหัวของผู้เล่นที่จะช่วยทำให้รู้ ถึงทิศทางในการส่งต่อบอลได้ เป็นต้น





และเสน่ห์อีกอย่างของตัวเกม ที่จะหาไม่ได้จากในเกมการแข่งขันจริงบนสนามแข่งนั้น ก็คือ คุณสามารถเลือกทีมที่ต้องการถึงแม้ว่าในการแข่งขันจริงทีมเหล่านั้นจะไม่มี คุณสมบัติมากพอที่จะผ่านเข้าไปถึงรอบต่างๆก็ตาม จากนั้นคุณก็สามารถนำทีมในฝันของคุณเข้าสู่การแข่งขันภายในเกมและนำทีมเหล่า นั้นขึ้นสู่แท่นผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันได้ด้วยตัวเองนั่นเอง

ภาพรวมจากตัวเกมถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจเพราะ นอกจากการเล่นเกมที่ได้ตามกระแสเหตุการณ์จริงที่เกิดขึ้นทำให้เกิดความสนุก มากยิ่งขึ้นแล้ว ต้องยอมรับว่าทาง EA ได้ออกมาแก้ตัวได้ดี เนื่องจากได้เรียนรู้จากสิ่งที่ผิดพลาดจากเกม FIFA ในเวอร์ชั่นเดิมและนำความผิดพลาดหรือข้อติติงจากแฟนๆเหล่านั้นมาแก้ไขและนำ เสนอไว้ในเวอร์ชั่นนี้ได้อย่างดีเลยทีเดียว งานนี้หากใครที่ไม่อยากตกเทรนกระแสฟุตบอลโลกฟีเวอร์กันแล้วละก็ต้องหามาเล่น ให้อินเทรนกันซะหน่อยแล้ว

No comments: