2009/03/16

Acer F900 เผยโฉมเตรียมขายเดือน เมษายน นี้



Acer F900 phone


ประมาณช่วงเดือนเมษายนปีนี้ Acer เตรียมจะออกเครื่อง PDA Phone สู่ตลาดซึ่งในช่วงแรกจะมีเครื่องให้เลือกถึง 4 รุ่นด้วยกัน แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลยืนยันครับว่าจะออกมามาพร้อมทีเดียวหมดหรือไม่ หรือว่าค่อยๆปล่อย แต่ที่แน่ๆ Acer F900 รุ่นที่นำมาให้ชมกันในวันนี้จะออกเดือนเมษายนปีนี้หละครับ แต่จะออกในต่างประเทศก่อน ส่วนในบ้านเราทาง Acer ในเมืองไทยอาจจะนำเข้ามาจำหน่าย ซึ่งในช่วงนี้ยังไม่มีข่าวแว่วมาแต่อย่างใด สำหรับ Acer F900 เป็นเครื่อง PDA Phone ตัวแรกในนามยี่ห้อ Acer หลังจากที่ทาง Acer ไปรับอุปการะบริษัท Eten Glofiish มาดูแล ซึ่งเครื่องของ Acer เลยจะมีรูปร่างและ Spec เดียวกับทาง Glofiish นั่นเอง

สำหรับรุ่น F900 ในตอนนี้มีภาพเปิดเผยอย่างชัดเจนแล้วจากในเว็บไซด์ต่างประเทศซึ่งเครื่องรุ่นนี้ เท่าที่ผมดูผมว่าจุดขายมันคือหน้าตากะเอามาแข่งกับตลาด Touch Phone โดยเฉพาะ เพราะว่า Acer F900 รุ่นใหม่นี้มันมีหน้าจอกว้างถึง 3.8 นิ้วและสามารถแสดงผลได้ความละเอียดสูงถึง  800x480 pixels ส่วน spec อื่นๆก็ถือว่าเป็นเครื่องรุ่นที่มี Spec สูงแต่ยังไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่เท่าไรนัก เพราะลูกเล่นในเครื่องรุ่นนี้มันก็มีหมดแล้วในเครื่องยี่ห้ออื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น CPU ความเร็วสูง โดยทาง Acer เลือกใช้ CPU ของ Samsung ที่ความเร็ว 533 MHz ซึ่งถือว่าเร็วมากครับเพราะ CPU ของ Samsung ปกติจะมีความเร็วเหนือกว่า ชิพอื่นๆในระดับ MHz เท่าๆกัน


spec โดย www.siamphone.com


หน้าตาเครื่องรุ่นนี้ออกมาในแนว Touch Phone เต็มที่หน้าจอเรียบๆหุ่นไม่ต้องบอกก็พอทราบว่ามันไปทางแนวเครื่องยี่ห้อใด และแรงบันดาลใจมาจากยี่ห้อไหน ในเมื่อน้ำมันเชียวก็อย่าเอาเรือขวาง ก็คงต้องไปตามกระแสน้ำเรื่อยๆ ไม่งั้นอาจจะคว่ำกลางคลองได้ หุ่นแม้ว่าจะได้แรงและแนวทางมาจาก iPhone แต่การออกแบบผมว่าดูไปดูมาจะไปคล้ายกับ HTC touch HD เสียมากกว่า ตัวเครื่องเป็นพลาสติดเงาทั้งตัว สำหรับราคาเครื่องตอนนี้เท่าที่ทราบ เห็นว่าราคาอาจจะอยู่ในช่วงประมาณ 2 หมื่นกว่าบาท สำหรับหน่วยความจำเครื่องรุ่นนี้ถือว่ายังน้อยไปสักนิดเพราะมีหน่วยความจำเพียง 256 MB และ RAM อีก 128 MB หากราคาเหยียบไปที่สองหมื่นกลางๆท่าทางจะขายยากพอสมควร

Acer F900 phone


Acer F900 phone



Acer F900 phone



Acer F900 phone





Acer F900 phone


Acer F900 phone



Acer F900 phone



Acer F900 phone



Acer F900 phone


Acer F900 phone


Acer F900 phoneAcer F900 phone



Acer F900 phoneAcer F900 phone

www.mobile-review.com

No comments: