2009/01/29

HTO Max เครื่องเลียนแบบ HTC ที่ Spec ไม่ด้อยเลย


HTO Max



ประมาณช่วงกลางปีนี้ เราคงจะได้เห็นเครื่อง HTC ตัวใหม่รุ่น Max4G เข้ามาจำหน่ายในเมืองไทย หลังจากที่ใบอนุญาตเรื่อง WiMax ในเมืองไทยเรียบร้อย ซึ่งตามข่าวที่ติดตามดู ไลเซ่นของ WiMax น่าจะจบประมาณช่วงกลางปีนี้ และ HTC เองก็เตรียมจ่อคิวนำเครื่อง PDA Phone ตัวใหม่ล่าสุดในรุ่น Max 4G ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นที่เปิดตัวไปแล้วในรัสเซียเข้ามาจำหน่าย โดยจุดเด่นของ Max4G ก็คือมันจะเป็นเครื่อง PDA Phone ตัวแรกที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows Mobile ที่มีการใช้งาน Wimax ในตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง HTC เองก็เตรียมแผน B ไว้รับมือกรณีหากไลเซ่นของ WiMax ในเมืองไทยเกิดติดขัด ก็อาจจะนำเข้า Max 4G ในรุ่นแบบ GSM +3G เข้ามาจำหน่ายแทน ข้อดีเครื่องรุ่นนี้ก็คือหุ่นและฟังค์ชั่นการทำงานจะคล้ายๆกับ Touch HD



แต่ไม่ทันที่เครื่อง Max 4G จะเริ่มจำหน่าย ในตอนนี้มีเครื่องจีนทำเลียนแบบเรียบร้อยแล้วครับ โดยเครื่องรุ่นเวอร์ชั่นจีน ยังอุตส่าห์ตั้งยี่ห้อให้คล้ายคลึงกัน โดยมีชื่อยี่ห้อว่า HTO  ไม่ใช่ HTC นะครับ



โดยตัวเครื่องรุ่นใหม่นี้ยังมีหน้าตาคล้ายๆกับ MAX 4G อีกด้วย ส่วนระบบปฎิบัติการก็เป็น Windows mobile 6.1 ที่มาพร้อมกับ Spec อย่างหรูหราไฮโซ ซึ่งตามข่าวคาดว่าน่าจะเป้น CPU ระดับ 800 MHz เสียด้วย



HTO Max



หน้าตาด้านหลังเหมือนกันเลยกับ Max 4G



HTO Max



เครื่องจีน HTO จอมเลียนแบบนั้น มาพร้อมกับ Spec หลายๆอย่างที่น่าสนใจ เช่น หน่วยความจำมากถึง 8GB มีกล้อง 5 ล้านพิกเซล มี GPS / WiFI / Bluetooth ครบครัน หน้าจอแบบ WVGA เสียด้วย ที่หลายๆคนบ่นว่าขาดๆๆกันนั้นในเครื่องรุ่นนี้ให้มาค่อนข้างครบ ทั้ง FM และ TV Out รวมทั้งยังแถมฟังค์ชั่น Digital TV ให้มาอีกต่างหาก



หากดูจากตลาดปัจจุบันแล้วเครื่อง PDA Phone จากจีนสมัยนี้ไม่ค่อยงก Spec กันเท่าไรนัก เรื่องคุณภาพก็คงต้องยอมรับว่าของเลียนแบบอาจจะมีคุณภาพไม่เท่าของแท้ แต่ราคาก็คงน่าจะถูกกว่าแน่นอน โดยราคาคร่าวๆเครื่องรุ่นนี้คือ 450 USD โดยประมาณ หรือเทียบเป็นเงินไทยก็ 16,000 บาท ส่วนการบริการหลังการขายก็คงต้องวัดดวงกันเอาเอง



ในปีนี้ตามคาดการเครื่องจีนน่าจะเข้าตลาดไทยเยอะขึ้นมาในรูปแบบ PDA Phone ที่ใช้ แอนดรอยด์เป็นหลัก เพราะเรื่อง Hardware นั้นจีนเองถนัดอยู่แล้ว



HTO Max



HTO Max



ที่มา mrplam.com

No comments: