2008/11/18

Motorola MOTOZINE ZN5


โมโตโรล่า แนะนำสุดยอดคาเมร่าโฟน Motorola ZN5 มาพร้อมกล้องถ่ายรูป ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพในที่มืดได้ชัดเจนด้วยไฟแฟลช Xenon แสดงภาพผ่านโทรทัศน์ด้วย TV-out รองรับการเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi รับ - ส่งข้อมูลไร้สายผ่าน Bluetooth รับ-ส่งข้อความรูปแบบ Email, MMS, SMS, IM ใช้งานอินเตอร์เน็ตเน็มรูปแบบ Full HTML เพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นเพลง วิทยุ FM สนทนาอย่างมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี CrystalTalk เก็บข้อมูล ไว้ในการ์ดหน่วยความจำ microSD สูงสุด 4 GB ...



Motorola MOTOZINE ZN5_1



ด้านหน้า - ฝังลำโพงเสียงสนทนาไว้ใต้โลโก้ตัว M ถัดลงมาตรงมุมบนซ้ายเหนือจอแสดงผลซ่อนไฟแสดงสถานะไว้ สำหรับแผงปุ่มควบคุม จะวางราบไปกับตัวเครื่อง มีจุดนูนขึ้นมา เพิ่มความสวยงาม พร้อมปุ่มใช้งานกล้องในโหมดถ่ายภาพ กับปุ่มลบ และ ปุ่มส่งต่อ สำหรับโหมดอัลบั้มรูปถ่าย ส่วนล่างของแผงปุ่มกดมีรูไมโครโฟน



Motorola MOTOZINE ZN5_2



Motorola MOTOZINE ZN5_3



Motorola MOTOZINE ZN5_4



ด้านหลัง - ในส่วนของเลนส์กล้องจะนูนขึ้นมา โดยมีฝาสไลด์เปิด/ปิด พร้อมเซนเซอน์เมื่อเลื่อนเปิดก็เข้าสู่ฟังก์ชั่นกล้องทันที ส่วนล่างที่เห็นเป็นแนวยาวคือลำโพงเสียง



Motorola MOTOZINE ZN5_5



Motorola MOTOZINE ZN5_6



ฝาหลังมีปุ่มปลดล็อคอยู่ด้านบน เมื่อเปิดออกมาจะพบกับช่องเสียบซิมการ์ดกับช่องเสียบการ์ดหน่วยความจำ microSD ซึ่งติดตั้งอยู่เหนือ ช่องวางแบตเตอรี่



Motorola MOTOZINE ZN5_7



ด้านซ้ายของตัวเครื่อง - มีปุ่มเพิ่มระดับเสียง, ปุ่มลดระดับเสียง, ปุ่มสไลด์สำหรับล็อค/ปลดล็อคปุ่มกด และ ปุ่มชัตเตอร์สีม่วง



Motorola MOTOZINE ZN5_8



Motorola MOTOZINE ZN5_9



ด้านขวาของตัวเครื่อง - มีรูร้อยสายคล้องคออยู่มุมบนสุด ถัดลงมาเป็นช่องเสียบหูฟัง ขนาด 3.5 มิลลิเมตร ส่วนล่างมีช่องเสียบอุปกรณ์ สายชาร์จแบตเตอรี่ หรือ สายเคเบิ้ลเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีที่ปิดกันฝุ่น



Motorola MOTOZINE ZN5_10



จอแสดงผล - TFT-LCD 262,144 สี ความละเอียด 240 x 320 พิกเซล วัดความกว้างได้ 6 เซนติเมตร โหมดพร้อมใช้งานแสดงภาพพื้นหลัง ขอบบนสุดแสดงสัญลักษณ์ต่างๆ คือ ระดับสัญญาณเครือข่าย, สัญลักษณ์เครือข่าย EDGE หรือ GPRS, สัญลักษณ์เครือข่าย WiFi, การใช้งาน Bluetooth, สัญลักษณ์แจ้งเตือข้อความหรือสายที่ไม่ได้รับ, รูปแบบเสียงเรียกเข้า, สายสนทนาที่ใช้ และ ระดับพลังงานแบตเตอรี่



Motorola MOTOZINE ZN5_11



Motorola MOTOZINE ZN5_12



ใต้รูปสัญลักษณ์ต่างๆ จะแสดงชื่อเครือข่าย และ เวลา ด้านล่าง แสดงวันที่ เหนือชื่อฟังก์ชั่นการใช้งานปุ่มซอฟต์คีย์ ในโหมดพร้อมใช้งาน สามารถปรับเปลี่ยนรูปภาพพื้นหลังได้ตามต้องการ และมีการแสดงภาพพักหน้าจอ เมื่อไม่ได้มีการใช้งานเครื่อง



Motorola MOTOZINE ZN5_13



Motorola MOTOZINE ZN5_14



ก่อนเข้าสู่เมนูหลัก ผู้ใช้สามารถเข้าถึงฟังก์ชั่นที่ต่างๆ ได้จากวิธีลัด โดยการกดปุ่มซอฟต์คีย์ซ้าย และเลือกฟังก์ชั่นที่ต้องการ หรือ กดปุ่มควบคุมทิศทาง บน/ล่าง/ซ้าย/ขวา ก็เป็นทางลัดเข้าสู่ฟังก์ชั่นที่ใช้งานบ่อยได้เช่นกัน สามารถกำหนดฟังก์ชั่นทางลัดบนปุ่มควบคุมทิศทาง ได้จากเมนูการตั้งค่า > หน้าจอหลัก > ปุ่มเลื่อนรายการ และสามารถเปิด/ปิดการแสดงฟังก์ชั่นทางลัดของปุ่มควบคุมทิศทางบนหน้าจอได้



Motorola MOTOZINE ZN5_15



เมนูหลักแสดงผลด้วยรูปภาพไอคอน วางเรียงในรูปแบบตาราง รวม 9 เมนู ดังนี้



Kodak GalleryLink - แอพพลิเคชั่นที่ช่วยอัพโหลดรูปภาพขึ้นแกลลอรี่ของ Kodak



Motorola MOTOZINE ZN5_16



สมุดโทรศัพท์ - เมนูจัดการรายชื่อในสมุดโทรศัพท์



เครื่องมือ - เมนูบันทึกรายการโทร, ปฏิทิน, ซิงค์, จัดการดาวน์โหลด, จัดการไฟล์, คำแนะนำ, นาฬิกาปลุก, เวลาโลก, เครื่องคิดเลข, บริการการโทร, รายการงาน, หมายเหตุ และ เมนูจากผู้ให้บริการเครือข่าย (STK)



Motorola MOTOZINE ZN5_17



Motorola MOTOZINE ZN5_18



ใช้งานเว็บ - เบราเซอร์สำหรับใช้งานอินเตอร์เน็ต มีบันทึกประวัติ บุ๊คมาร์ค เว็บเพจส่วนตัว และ ตั้งค่าเบราเซอร์



Motorola MOTOZINE ZN5



Motorola MOTOZINE ZN5



ข้อความ - เมนูสร้างข้อความ สามารถแทรก รูปภาพ/วีดีโอ/เสียง/ข้อมูลรายชื่อ/ข้อความสำเร็จรูป/ที่อยู่เว็บ ลงไปในข้อความได้ พร้อมทั้งมีกล่องรับข้อความ กล่องส่งข้อความ การใช้งานอีเมล์ และ การตั้งค่าข้อความ



Motorola MOTOZINE ZN5



มัลติมีเดีย - เมนูค้นหามีเดีย โดยแยกรายการเพลง/รูปภาพ/วีดีโอ/บันทึกเสียง/เสียงเรียกเข้า/รูปภาพพื้นหลัง เพื่อง่ายในการค้นหา และเปิดใช้งาน นอกจากนี้ก็มีฟังก์ชั่นกล้องถ่ายรูป, กล้องวิดีโอ, วิทยุ FM, เกม, การบันทึกเสียง และ โปรแกรมจาวา



Motorola MOTOZINE ZN5



Motorola MOTOZINE ZN5_44



Google - เครื่องมือค้นหาผ่านเว็บไซต์ Google และการใช้งาน Gmail



Motorola MOTOZINE ZN5_88



WiFi - เมนูตั้งค่าและใช้งานการเชื่อมต่อ WiFi



Motorola MOTOZINE ZN5_63



การตั้งค่า - เมนูตั้งค่าโปรไฟล์, รูปแบบ (ธีม), หน้าจอหลัก, WiFi, การเชื่อมต่อ, ตั้งค่าการโทร, ตั้งค่าโทรศัพท์, ความปลอดภัย และ เครือข่าย



Motorola MOTOZINE ZN5_78



Motorola MOTOZINE ZN5_22



Motorola MOTOZINE ZN5_20



สมุดโทรศัพท์



เมื่อเปิดสมุดโทรศัพท์เข้ามา จะพบกับรายชื่อที่ได้บันทึกไว้แล้ว สามารถสร้างรายชื่อใหม่ได้ที่รายการล่างสุด หริอกดตัวเลือก ไปที่รายการ สร้างผู้ติดต่อ จากนั้นเลือกว่าจะบันทึกลงเครื่อง หรือ ซิมการ์ด หากเลือกจัดเก็บไว้ในโทรศัพท์จะใส่ข้อมูลได้หลายรายการ คือ ชื่อ, นามสกุล, ชื่อเล่น, เบอร์โทร (ใส่ได้ 3 เลขหมาย แต่ละเลขหมายกำหนดได้ว่าเป้นเบอร์มือถือ/บ้าน/ที่ทำงาน/แฟกซ์/อื่นๆ), อีเมล์, กลุ่มผู้โทร, ที่อยู่ตามไปรษณีย์, เสียงเรียกเข้า, รูปภาพผู้โทร, หมายเหตุ, ครบรอบวันเกิด, ชื่อผู้ช่วย, คำสั่งเสียง, ข้อมูลที่ทำงาน, ชื่อคู่สมรส และ ชื่อบุตร






จุดเด่นในสมุดโทรศัพท์



  • สามารถบันทึกเสียงเพื่อใช้งานคำสั่งเสียง หรือโทรออกด้วยเสียง


  • ใส่รูปภาพผู้โทร และ เสียงเรียกเข้าในแต่ละรายชื่อ


  • เลือกรายชื่อที่ต้องการเพื่อส่งข้อความหรืออีเมล์ได้ทันที


  • เลือกแสดงรายชื่อเฉพาะในตัวเครื่อง เฉพาะในซิมการ์ด หรือแสดงทั้งหมด


  • ส่งรายชื่อออกทางบลูทูธ ข้อความ หรือ อีเมล์


  • สร้างรายการโทรด่วนได้ 9 เลขหมาย (เลขหมาย 1 กำหนดไว้เป็นวอยซ์เมล์)










อินเตอร์เน็ต



เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้เร็วทันใจผ่านเครือข่าย WiFi หรืออยู่นอกสัญญาณ WiFi ก็ยังสามารถใช้เครือข่าย EDGE / GPRS ทำให้คุณไม่พลาดการติดต่อ เบราเซอร์ในโทรศัพท์มือถือ Motorola ZN5 รองรับรูปแบบ HTML สามารถเปิดได้หลายหน้าต่าง, มีการจัดเก็บบุ๊คมาร์ค, บันทึกเว็บเพจ, ปรับขนาดตัวอักษรได้ 3 ขนาด, เปิด/ปิดการใช้งานป๊อปอัพ, เปิด/ปิดแถบเลื่อน, เปิด/ปิดการแสดงรูปภาพ, เปิด/ปิดเสียงพื้นหลัง, เปิด/ปิดการรองรับจาวาสคริปต์ และ เปิด/ปิดปลั๊กอินต่างๆ การแสดงผล รองรับเว็บเพจที่เป็นภาษาไทย มีระบบการซูมหรือย่อ/ขยายหน้าเพจ






เครื่องเล่นเพลง



เครื่องเล่นเพลงจัดอยู่ในเมนูมัลติมีเดีย เข้าไปที่รายการค้นหามีเดีย เลือกไลบราลีเพลง จะพบกับเมนูการค้นหาเพลง โดยแยกเป็นหมวดหมู่ ดังนี้ เล่นล่าสุด, เล่นแบบสุ่ม, เพลงทั้งหมด, รายการเสียง, ศิลปิน, อัลบั้ม, แนวเพลง และ ผู้แต่ง เมื่อเลือกเพลงได้แล้ว จะเข้าสู่เครื่องเล่นเพลง






ในเครื่องเล่นเพลงควบคุมการเล่นด้วยปุ่มควบคุมทิศทาง มีโหมดการเล่นเพลงแบบสุ่มรายชื่อ หรือ วนซ้ำ ปรับอิควอไลเซอร์ได้ 9 แบบ คือ Classical, Country, Techno, Latin, Pop, Reggae, Rock, Treble Boost และ Vocal Boost ปรับเสียงเบสได้ 7 ระดับ ปรับมิติเสียงได้ 7 ระดับ สามารถกำหนดเพลงที่เล่นเป็นเสียงเรียกเข้าได้ทันที ส่งเพลงออกผ่านทางบลูทูธ/ข้อความ/อีเมล์/การ์ดหน่วยความจำ และ สามารถเล่นเพลงเป็นพื้นหลัง หรือซ่อนโปรแกรมในขณะใช้งานฟังก์ชั่นอื่นได้









วิทยุ FM Radio



Motorola ZN5 รับสัญญาณวิทยุในระบบ FM ผ่านชุดหูฟัง ซึ่งมีขนาด 3.5 มิลลิเมตร เลือกรับฟังเสียงผ่านทางชุดหูฟัง หรือ ลำโพงตัว สามารถปิดเสียง (Mute) ได้ทันทีโดยการกดปุ่ม * ดอกจัน บันทึกรายการโปรดได้ 3 รายการ แต่ละรายการบันทึกได้ 9 ช่อง มีระบบค้นหา คลื่นสัญญาณ อัตโนมติ โดยจะค้นหาทั้งหมด หรือเลือกค้นหาเฉพาะรายการใดรายการหนึ่งก็ได้ หากต้องการเปลี่ยนคลื่นด้วยตัวเอง อย่างละเอียด ให้กดปุ่มควบคุมทิศทางซ้าย/ขวา ค้นหาด้วยตัวเองโดยการจับสัญญารอัตโนมัติใช้ปุ่มควบคุมทิศทางขึ้น/ลง






เครื่องเล่นวีดีโอ



เครื่องเล่นวีดีโอ รองรับไฟล์ 3GP, MPEG4 เข้าสู่เครื่องเล่นวีดีโอได้จากเมนูมัลติมีเดีย เลือกรายการวีดีโอ จากนั้นจะพบกับเมนูการค้นหาไฟล์ โดยแยกเป็น 4 รายการคือ วีดีโอที่บันทึก, วีดีโอที่ดาวน์โหลด, วีดีโอทั้งหมด และ โดยวันที่ เมื่อเลือกวีดีโอที่ต้องการได้แล้วจะเข้าสู่เครื่องเล่น






เครื่องเล่นวีดีโอควบคุมการเล่นด้วยปุ่มควบคุมทิศทาง สามารถเลือกชมวีดีโอเต็มจอได้ในแนวนอน มีระบบการซูม/ขยายภาพ หรือ กำหนดให้แสดงพอดีกับขนาดหน้าจอ ปรับเสียงเอฟเฟ็คมิติของเสียง และเสียงเบสได้ 7 สามารถส่งไฟล์วีดีโอที่เล่นอยู่ ออกทางบลูทูธ, ข้อความ, อีเมล์, การ์ดหน่วยความจำ






กล้องถ่ายรูป



Motorola ZN5 ใช้กล้องถ่ายรูป ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ติดตั้งพร้อมไฟแฟลช Xenon และ ฝาสไลด์เปิด/ปิดเลนส์กล้อง ซึ่งมีเซนเซอร์ เมื่อเลื่อนฝาปิดเลนส์กล้องลง ก็จะเข้าสู่โหมดถ่ายภาพทันที เช่นเดียวกันเมื่อเลื่อนฝาปิดเลนส์กล้องขึ้น ก็จะออกจากโหมดกล้องโดยอัตโนมัติ ด้านข้างมีปุ่มรูปกล้องโดดเด่นด้วยสีม่วง ใช้เป็นทางลัดเข้าสู่โหมดถ่ายภาพ และเป็นปุ่มชัตเตอร์บันทึกภาพด้วยในตัว ผู้ใช้สามารถ เข้าฟังก์ชั่นกล้องได้อีกทางจากเมนูมัลติมีเดีย โดยเลือกได้ว่าจะใช้ฟังก์ชั่นถ่ายภาพนิ่งหรือบันทึกวีดีโอ อย่างไรก็ตามในโหมดถ่ายรูป ผู้ใช้สามารถสลับโหมดการบันทึกภาพได้ ระหว่างการถ่ายภาพนิ่งกับบันทึกวีดีโอ






คุณสมบัติในการถ่ายภาพนิ่ง



  • การใช้งานไฟแฟลช : อัตโนมัติ, เปิด, ปิด และ ลดตาแดง


  • ปรับสมดุลแสงสีขาว : อัตโนมัติ, ส่องแสง, ทังสเตน, เดย์ไลท์ และ เมฆมาก


  • ระบบโฟกัส : มาโคร, อัตโนมัติ และ แนวนอน


  • โหมดถ่ายภาพในเวลากลางคืน (แสงน้อย)


  • โหมดถ่ายภาพพาโนราม่า, โหมดถ่ายภาพต่อเนื่อง


  • ตั้งเวลาถ่ายภาพอัตโนมัติ 5, 10 วินาที


  • ความละเอียด 1280 x 960 , 1920 x 1440 , 2568 x 1712 , 2560 x 1920 พิกเซล


  • ซูมหรือขยายภาพได้สูงสุด 4 เท่า


  • เปลี่ยนสียงกดชัตเตอรืได้ 6 เสียง และ ปิดเสียงได้








คุณสมบัติในการบันทึกวีดีโอ



  • ความละเอียด 144 x 176 , 96 x 128 พิกเซล


  • ซูมหรือขยายภาพได้สูงสุด 4 เท่า


  • เปลี่ยนสียงกดชัตเตอรืได้ 6 เสียง และ ปิดเสียงได้


  • ระยะเวลาในการบันทึก นานสุงสุด 2 ชั่วโมง หรือจำกัดระยะเวลาเพื่อส่งข้อความ MMS













No comments: