2008/11/22

ASUS ประกาศอย่างเป็นทางการกับเครื่อง P565 พีดีเอโฟนที่ ทำงานเร็วที่สุดในโลก!


ASUS P565



และแล้วข้อมูลอย่างเป็นทางการของเครื่องรุ่นล่าสุดในปีนี้ของ ASUS ก็ออกมาบนเว็บไซด์ ASUS เป็นที่เรียบร้อยแล้วกับเครื่อง PDA Phone รุ่นล่าสุดที่ทาง ASUS ออกมายืนยันว่ามันเป็น PDA Phone ที่เร็วที่สุดในโลกในเวลานี้ ก็ไม่ทราบเหมือนกันนะครับว่าจะเปิดปุ๊บติดปั๊บ อะไรประมาณนั้นเลยหรือเปล่า สำหรับ ASUS P565 เองนั้นก็เป็นข่าวอย่างต่อเนื่องมาเกือบจะสามเดือนแล้ว และแล้วมันก็ถูกประกาศอย่างเป็นทางการ ส่วนเรื่องของราคาและ การจัดจำหน่ายยังคงไม่มีประกาศออกมานะครับ



นอกจาก ASUS P565 แล้วจริงๆทาง ASUS เองก็จะมีเครื่อง PDA Phone รุ่นใหญ่กว่า P565 ตามออกมาสมทบอีกด้วย แต่ทว่า เครื่องรุ่นใหญ่ของ ASUS ซึ่งในตอนนี้มีชื่อ Code Name ว่า Galaxy5 นั้น จะยังคงใช้ CPU ระดับที่ความเร็วประมาณ 500 MHz เท่านั้นเอง



นอกจากเรื่อง CPU ที่ทำงานได้รวดเร็วแล้ว ASUS P565 รุ่นนี้ยังมีอีกหลายส่วนที่เป็นจุดแข็ง เช่น



- Screen: 2.8 “, 480x640 แบบ VGA, 65K, TFT

- ซีพียู Marvel Tavor 800 MHz

- หน่วยความจำ 128 MB RAM,256 MB ROM

- ชิพ GPS แบบ SiRF III

- กล้อง ออโต้โฟกัส 3 ล้าน พิกเซล

- WiFi+BT

- น้ำหนักเพียง 120 กรัม



ASUS P565



ASUS P565



เครื่องรุ่น ASUS P565 นี้ หากจะเทียบ Spec แล้วน่าจะเอามาชนกับ HTC รุ่นพวก Touch Pro หรือ Touch Diamond ครับ เพราะว่าจุดเด่นที่คล้ายๆกันก็คือ CPU ความเร็วสูง และ หน้าจอ เป็น VGA พร้อมกับ GPS ในตัว ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องที่ให้มาค่อนข้างครบเลยหละ กล้องในเครื่องรุ่นนี้จะใช้กล้องความละเอียดที่ 3 ล้านพิกเซล แต่ก็มี Auto Focus ด้วย จากประสบการณ์ที่ผ่านๆมา กล้องของ ASUS เท่าที่ผ่านๆมาหลายๆรุ่น จะมีคุณภาพค่อนข้างดีเลยหละครับ และนอกจากนี้ ยังมีข้อมูลเทียบประสิทธิภาพความเร็วระหว่าง ASUS P565 รุ่นใหม่นี้กับ HTC Touch Diamond ออกมาเปรียบเทียบให้ดูกันอีกด้วย หากดูจากกราฟ เห็นความเร็วก็น่าทึ่งเหมือนกัน



ASUS P565



ASUS P565



สำหรับอินเตอร์เฟสใหม่ของ ASUS ในเครื่องรุ่นนี้จะมีชื่อว่า ASUS Glide 1.0 เป็นอินเตอร์เฟสในรูปแบบการใช้นิ้วสั่งการ ซึ่งจะทำงานร่วมกับโปรแกรมอีกๆหลายตัว ซึ่งให้มากับเครื่องรุ่นนี้ และเรื่องชิพของ GPS ยังคงเป็น SirfIII ที่หลายๆคนยังเชื่อว่ามันยังแจ๋วสุดๆ รับสัญญาณได้ไว แม่นยำ



ASUS P565



อย่างไรก็ตามจุดที่น่าสังเกตของเครื่องรุ่นนี้ก็มีหลายอย่างให้น่าคิดเหมือนกันนะครับ เรื่องแรกก็คือเรื่องของ แบตเตอรี่ขนาด 1300 มิลลิแอมป์ มันจะเครื่องขนาดความเร็ว 800 MHz ไปรอดได้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งเครื่องรุ่นนี้ก็มีขนาดค่อนข้างบางมาก เพราะฉะนั้นเรื่องของขนาดแบตเตอรี่เลยต้องเล็กตามไปด้วย ส่วน USB ในรุ่นนี้จะเป็น V1.1 นะครับ



เรื่องการออกแบบอย่างที่เคยบอกไปผมว่าหุ่นมันคล้ายๆกับ HP h4150 รุ่นเมื่อก่อนเลยหละ ลองดูภาพเปรียบเทียบดูสิครับ ผมว่ามันก็คล้ายๆกันเลยนะ จริงๆหุ่นของ h4150 รุ่นนี้ก็เป็นรุ่นยอดฮิตสมัยก่อนอยู่นาน ผมเองก็ชอบหุ่น HP รุ่นนี้มาก ว่าแต่ทำไมเดี๋ยวนี้ HP เงียบจังเลย แต่ก็มีข่าวมาแล้วว่าเดือน ธันวาคมนี้ทาง HP เองก็เตรียมพลิกโฉมเปิดตัวเครื่องรุ่นใหม่ที่เป็น PDA Phoen อีกสองรุ่นเช่นกัน



ASUS P565

No comments: