2008/10/30

SENSE 80 - PDA Phone ราคาหมื่นต้นๆ แต่ให้ฟังก์ชั่นมาอย่างครบครันมากขอบอก

พีดีเอโฟนราคาหมื่นต้นๆ แต่ให้ฟังก์ชั่นมาอย่างครบครัน SENSE 80 ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดี รองรับระบบนำทางผ่านดาวเทียม GPS การเชื่อมต่อ Wi-Fi , Bluetooth กล้องถ่ายรูป 2 ล้านพิกเซล เครื่องเล่นวีดีโอ เครื่องเล่นเพลง วิทยุ FM ระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 6.1 ใช้งานอินเตอร์เน็ต รับ-ส่งอีเมล์ ผ่าน EDGE / GPRS พร้อมแอพพลิเคชั่นเสริมมากมาย เช่น Sports Tracker, Sense Screen, Sense Album, Weather, Windows Live






แผงหน้าปัดจอแสดงผลใช้สีดำ พื้นผิวสะท้องเงา (ตัวเครื่องเป็นสีดำด้านและยังมีสีบรอนซ์เงินให้เลือก) ลำโพงสนทนามีการซ่อนไฟกระพริบ ไว้ภายใน จอแสดงผลระบบสัมผัส วัดความกว้างได้ 7.1 เซนติเมตร ถัดลงมามีปุ่มซอฟต์คีย์ซ้าย, ปุ่มซอฟต์คีย์ขวา, ปุ่มโทรออก (SEND), ปุ่มวางสาย (END) และ ปุ่มควบคุม 5 ทิศทาง






  






ด้านหลังมีการติดตั้งกระจกเงา เลนส์กล้อง และ ลำโพงเสียง ถัดลงมาเป็นฝาหลัง แกะออกโดยการกดและเลื่อนลงด้านล่าง ภายในจะมีเพียงช่องวางแบตเตอรี่









ด้านซ้ายของตัวเครื่อง มีช่องเสียบซิมการ์ด กับ การ์ดหน่วยความจำภายนอก MicroSD โดยทั้ง 2 ช่องใช้ที่ปิดกันฝุ่นอันเดียวกัน ถัดลงมาเป็นรู Soft Reset เครื่อง ตามด้วยปุ่มชัตเตอร์สำหรับถ่ายภาพ และใช้เป็นปุ่มทางลัดเข้าโหมดถ่ายรูปด้วย



   






ด้านขวาของตัวเครื่อง มีปุ่มทางลัดสลักตัวอักษร GPS ใช้เปิดเข้าฟังก์ชั่นจัดการการเชื่อมต่อข้อมูล (สามารถตั้งค่าให้เปิดฟังก์ชั่นอื่นได้) ถัดลงมีปุ่มปรับระดับเสียง (เพิ่ม/ลด) และล่างสุดมีช่องเสียบชุดหูฟัง






  



ปุ่ม Power ติดตั้งอยู่ที่ด้านบนของตัวเครื่อง และเมื่อมองไปตรงมุมเครื่องจะพบช่องเสียบปากกา Stylus



  



ด้านล่างมีรูไมโครโฟนสำหรับสนทนาหรือบันทึกเสียง และมีช่องเสียบอุปกรณ์ mini USB สำหรับเสียบที่ชาร์จแบตเตอรี่ กับ สายเคเบิ้ล USB























































No comments: